วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สถานที่ท่องเที่ยว

1. ประเทศบรูไนดารุสซาลาม(Negara Brunei Darussalam) 


มัสยิดทองคำ Jame Ar’ Hassanil Bolkiah Mosque

              มัสยิดทองคำ Jame Ar’ Hassanil Bolkiah Mosque มัสยิดที่สง่างาม และศักดิ์สิทธิ์ของชาวบรูไน ที่ใช้งบประมาณในการสร้างมหาศาล โดยมีการนำเข้าวัสดุการก่อสร้างและตกแต่งจากทั่วทุกมุมโลกใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 7 ปี มีห้องสวดมนต์ 2 ห้องแยกชายและหญิงบันไดทางขึ้นแต่ละชั้นจะมี 29 ขั้น ห้องละหมาดด้านบนตกแต่งอย่างวิจิตรด้วยพรมสีเหลืองทองดูสว่างไสว จากนั้นนำท่านชมมัสยิด โอมาร์ อาลี ไซฟูดติน มัสยิดเก่าแก่อันเป็นที่เคารพสักการะของชาวบรูไนตั้งอยู่ใจกลางกรุงบันดาร์ เสรีเบกาวัน มัสยิดหลังนี้ออกแบบและดำเนการสร้างโดยสุลต่านโอมาร์ อาลี ไซฟัดดินที่ 3 ผู้ทรงได้รับการยกย่องว่าเป็นสถาปนิกสมัยใหม่ของบรูไน และเป็นพระราชบิดาของสุลต่านองค์ปัจจุบัน และมัสยินนี้สร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1958 มีความงดงามจนได้ชื่อว่า มินิทัชมาฮาล

บรูไนมิวเซียม (Brunei Museum)

             บรูไนมิวเซียม (Brunei Museum) ภายในแยกส่วนจัดแสดงเป็น 5 ส่วนที่โดดเด่นที่สุดคือIslamic Arts Gallery ที่รวบรวมของสะสมโบราณล้ำค่าขององค์สุลต่านจากประเทศมุสลิมทั่วโลกมาแสดงไว้มากมาย , คัมภีร์อัลกุระอ่านขนาดเล็กที่สุดในโลก , หุ่นจำลองวัฒนธรรมประเพณีของชาวบรูไนตั้งแต่แรกเกิด การแต่งงานฯอีกห้องที่พลาดไม่ได้คือห้องที่รวบรวมประวัติการค้นพบน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติจำนวนมหาศาลที่พลิกโฉมบรูไนให้กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกชมแบบจำลองขบวนการผลิตแท่น 

2. ราชอาณาจักรกัมพูชา (Kingdom of Cambodia)


เสียมราฐ

             เสียมราฐ ชื่อท้องถิ่น คือ เสียมเรียบ เป็นจังหวัดทางตะวันตกเฉียงเหนือของ ประเทศกัมพูชา ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเขมร เป็นที่ตั้งของ นครวัด ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตัวเทวสถานถือเป็นที่สุดของสถาปัตยกรรมเขมรสมัยคลาสสิกรุ่งเรือง และได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของประเทศกัมพูชา โดยปรากฏในธงชาติ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ นครวัด ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกภายใต้ชื่อ เมืองพระนคร แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชม นครวัด ราว 1,600,000 คน

ปราสาทตาพรหม

             ปราสาทตาพรหม ปราสาทหินซึ่งสร้างปี พ.ศ. 1729 เป็นพุทธสถานและวิหารหลวงในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมแห่งนี้อยู่ที่ตัวปราสาทซึ่งถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ เนื่องจากบริเวณที่สร้างปราสาทนั้นเคยมีสภาพเป็นป่า จึงต้องเคลียร์พื้นที่โดยการตัดต้นไม้ออก แต่สุดท้ายมนุษย์ก็ต้านแรงธรรมชาติไม่ไหว ต้นไม้ที่เกาะกุมชอนไชไปตามส่วนต่างๆ ของปราสาท ส่งผลให้บรรยากาศของ ปราสาทตาพรหม สวยงามปนความลึกลับ

3. สาธารณรัฐอินโดนีเซีย (Republic of Indonesia) 


บาหลี

             บาหลี    เป็นที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกคน เด็ก ผู้ใหญ่และคู่ฮันนีมูล ฯลฯ  บาหลีมีวัฒนธรรม  มีความสนุก  มีธรรมชาติสวยๆ  มีเอกลักษณ์ที่จะหาไม่ได้จากที่อื่น บาหลีมีที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ทุกมุมของบาหลีมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย รอบๆเกาะยังมีที่ดำน้ำ ที่เล่นเซิร์ฟสำหรับนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวก็มีล่องแก่ง มีเดินป่า ไต่เขา และที่นักท่องเที่ยวแทบทุกคนชอบมาก  คือ ช็อปปิ้ง ที่บาหลีเป็นสวรรค์ของนักช็อปปิ้งจริงๆ คนบาหลีแท้ๆ ซื่อสัตย์ ใจดี ยิ้มง่าย เชื่อในเรื่องเวรกรรมบาปบุญ มีปัญหาเรื่องขโมย เรื่องโกง เป็นเพราะ คนจากเกาะอื่นที่มาทำมาหากินที่บาหลี  มาเที่ยวบาหลีทุกคนมีกิจกรรมทำได้ตลอด   ฝ่ายชายไปเล่นกอล์ฟ ฝ่ายหญิงไปช็อปปิ้งหรือเข้าสปา ลูกๆก็ไปเล่นน้ำ

บูนาเคน

    บูนาเคน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสุลาเวสี ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของผู้รักท้องทะเลอย่างแท้จริง เพราะเป็นบริเวณที่เหมาะกับการดำน้ำมากที่สุดในอินโดนิเซีย เกาะแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานทางทะเลของบูนาเคน ที่ซึ่งคุณจะได้เห็นเหล่าปลาชนิดต่าง ๆ มากมายกว่า 70 สายพันธ์ที่อาศัยอยู่ทางมหาสมุทรแปซิฟิคตะวันตก โดยที่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปดำน้ำที่บูนาเคน คือ ช่วงเดือนเมษายน และเดือนพฤศจิกายน

4.สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (Lao People’s Democratic Republic)


สีพันดอน

             สีพันดอนเป็นบริเวณที่มีเกาะเล็กๆอยู่รวมกันมากมายหลายเกาะ ซึ่งสีพันดอนตั้งอยู่ที่ลุ่มแม่น้ำโขงทางตอนใต้ของลาว ที่นี่มีน้ำตกขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้วย นั่นก็คือ น้ำตกคอนพะเพ็ง (สาระน่ารู้ของน้ำตกคอนพะเพ็ง – ความสูงประมาณ 21 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยว 9.7 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปริมาณน้ำตกลงมาด้วยความเร็วประมาณ 11,000 ลูกบาศก์เมตร/วินาที) ในบริเวณนี้มีสัตว์น้ำหายากอย่าง ปลาค้อคอนพะเพ็งและปลาโลมาอิรวดีอีกด้วย เกาะที่สำคัญๆที่มีสถานที่บริการนักท่องเที่ยวก็คือ ดอนเดด, ดอนคอน และ ดอนโขง ทั้งสามเกาะนี้มีบังกะโลที่เปิดบริการโดยคนท้องถิ่น แถมส่วนมากจะมีจักรยานและเรือคายัคให้บริการเช่าแก่ผู้ที่สนใจผจญภัยทั้งทางบกและทางน้ำ

เมืองหลวงพระบาง

           เมืองหลวงพระบางตั้งอยู่ในจุดที่แม่น้ำโขงและแม่คานมาบรรจบกันและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมที่สุดของนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งเมืองหลวงพระบางเป็นเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์และเคยเป็นเมืองหลวงของประเทศลาวมาก่อน ที่เมืองหลวงพระบางมีวัดและสถานที่ทางพุทธศาสนาอยู่มากมายหลายแห่ง ซึ่งก็คล้ายกับเมืองไทยในเขตชนบท เพราะจะได้เห็นพระออกมาบิณบาท เดินเท้าเปล่ากันในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น ทำให้ได้สัมผัสกับความเป็นอยู่ของชาวพุทธได้เป็นอย่างดีกว่าที่ไหนๆในเมืองไทยซะด้วยซ้ำ นอกจากนั้นรอบๆเมืองหลวงพระบางยังมีน้ำตกให้เยี่ยมชม มีบริการให้ขี่ช้างท่องเที่ยวอีกด้วย และในช่วงยามค่ำคืนของที่นี่ ก็ยังมีไนท์มาเก็ตให้ไปเที่ยว ไปเลือกซื้อของฝากลาวกลับไทยอีกด้วย ยิ่งถ้าคุณเป็นนักชิมของแปลกด้วยหละก็ ที่ตลาดยังมี มอสส์ (พืชขนาดเล็กขึ้นตามที่ชื้นแฉะ) จากแม่น้ำโขงนำมาทอด ซึ่งเป็นอาหารจานโปรดของที่นี่ ให้ได้ซื้อชิมกันอีกด้วย

5.  ประเทศมาเลเซีย (Malaysia)


เกาะปีนัง

          เกาะปีนังบริเวณช่องแคบมะละกา ทางตอนใต้ของชายฝั่งทิศตะวันตกเฉียงเหนือประเทศมาเลเซีย คือ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเมืองจอร์จทาวน์บนเกาะแห่งนี้มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อย่างหนึ่งก็ว่าได้ แถมจากการที่มันเป็นแหล่งขนส่งติดต่อกับชาวต่างชาติ ยังทำให้ปีนังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลายอีกต่างหาก

กูชิง (Kuching)

         เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะบอร์เนียว เป็นที่พักที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจจะอยู่ระยะยาว และเที่ยวชมมาเลเซียให้ทั่วสักหน่อย คุณสามารถแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ เช่น วัดโทวเปกกง วัดจีนที่ขึ้นชื่อว่าเก่าแก่ที่สุด หรือ เดวาน อันดันกัน เนเกรี อาคารราชการที่มีรูปทรงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

6. สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ (Republic of the Philippines)


อุทยานธรรมชาติปะการังตุบบาตาฮา (Tubbataha Reef)

              หากชื่นชอบการดำน้ำชมปะการัง อย่าลืมแวะเวียนมาที่ทะเลซูลู (Sulu Sea) เพราะมันเป็นที่ตั้งของอุทยานธรรมชาติปะการังตุบบาตาฮา ปะการังวงแหวนอันสวยงามและมีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังคงความสมบูรณ์ รวมทั้งมีปลาทะเลมากมายหลายสายพันธุ์ โดยอุทยานแห่งชาติปะการังตุบบาตาฮาจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาดำน้ำชมปะการังในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน นั่นก็เพราะว่าช่วงเวลาดังกล่าวทะเลมีคลื่นลมสงบนั่นเอง

อุทยานแห่งชาติแม่น้ำใต้ดินปวยร์โตปรินเซซา

            อุทยานแห่งชาติแม่น้ำใต้ดินปวยร์โตปรินเซซา ตั้งอยู่ทางชายฝั่งด้านเหนือของเกาะปาลาวัน และยังถือเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากบรรยากาศดี ๆ รอบด้านแล้ว คุณยังจะได้เห็นอันซีนฟิลิปปินส์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำใต้ดินที่มีความยาวที่สุดในโลก, สัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงค้างคาวด้วย นับเป็นความหลากหลายทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก อีกทั้งไม่ควรพลาดกับการนั่งเรือเข้าไปชมความงดงามของหินงอกหินย้อยรูปร่างต่าง ๆ ที่รับรองว่าทำให้จินตนาการของคุณไม่หยุดนิ่งแน่นอน


7. สาธารณรัฐสิงคโปร์ (Republic of Singapore) 


มารีน่า เบย์ แซนด์ส

       รีสอร์ทห้าดาวริมอ่าวแห่งนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นโครงการสร้างระดับชาติของสิงคโปร์เลยทีเดียวเพราะนอกจากจะมีโรงแรมใหญ่ถึง 3 หลังเชื่อมต่อกัน ยังนับเป็นอภิมหาศูนย์รวมความบันเทิง เพราะมีทั้งคาสิโนระดับสากล สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ เดอะ แซนด์ส สกายพาร์ค (The Sands Sky Park) สระว่ายน้ำหรูกลางแจ้งที่สูงที่สุดของโลก โรงภาพยนตร์ โรงละคร ภัตตาคาร ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ร้านสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลก ลานสเก็ตน้ำแข็ง พิพิธภัณฑ์ศิลปะและวิทยศาสตร์ (Art Science Museum) แห่งแรกของโลก ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ที่หากได้ไปเยือนสิงคโปร์แล้วไม่ควรพลาด

ออชาร์ด (Orchard)

           ถนนสายเกษตรกรรมที่ครั้งหนึ่งในอดีตเคยคราคร่ำไปด้วยสวนพริกไทยและเครื่องเทศ แต่ปัจจุบันนี้กลับกลายเป็นถนนช้อปปิ้งเส้นหลักของเมืองสิงคโปร์ เส้นทาง 2.2 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ไม่ว่าคุณกำลังมาตามหาหมูแผ่นอบน้ำผึ้งชั้นดีสูตรจีนโบราณ หรือแฟชั่นเสื้อผ้าฤดูกาลล่าสุด สารพัดร้านค้าบนถนนออชาร์ดนี้ มีให้คุณเลือกแวะชม และจับจ่ายได้อย่างเพลิดเพลินและไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

8. ราชอาณาจักรไทย (Kingdom of Thailand) 



วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

             พระอารามหลวงในบริเวณพระบรมมหาราชวังแห่งนี้  เป็นหนึ่งในบรรดาแหล่งท่องเที่ยวแห่งแรกๆ ของประเทศ ที่เปิดเผยออกสู่สายตาของชาวโลกเมื่อแรกเริ่มมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวขึ้นในประเทศไทยเมื่อ 50 ปีก่อน นอกจากความสำคัญในฐานะเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร "พระแก้วมรกต" สถาปัตยกรรมหลายยุคหลายสมัยที่สร้างเสริมสืบต่อกันมาและการตกแต่งประดับประดาอันอลังการ ก็เป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดใจ โดยเฉพาะจิตรกรรมฝาผนังรอบพระระเบียงคด เรื่องรามเกียรติ์อันวิจิตรตระการตาและมีความยาวที่สุดในโลก

ตลาดร่มหุบ

             ตลาดร่มหุบ หรือ ตลาดแม่กลอง น่าจะเป็นสถานที่จับจ่ายสินค้าที่ชวนหวาดเสียวที่สุดในโลก ไม่น่าจะเกินจริงแต่อย่างใด เพราะเหล่าบรรดาแม่ค้าพ่อค้า ต่างตั้งแผงสองข้างทางรถไฟ ส่วนลูกค้าก็อาศัยทางรถไฟนี่ล่ะเป็นถนน ไว้เดินดูของกินของใช้ และความระทึกยังไม่สิ้นสุดลงแค่นี้ ในเมื่อรถไฟมา พ่อค้าแม่ค้าก็รีบเก็บร้าน และหุบร่มของตน เมื่อขบวนรถผ่านไป จึงจะกางร่ม ซึ่งระยะห่างระหว่างรถไฟกับแผงร้านค้าห่างกันไม่ถึง 2 เมตร ด้วยซ้ำ!

9. สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (The Socialist Republic of Vietnam)



อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay)

           อ่าวฮาลอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์ของพันธุ์สัตว์ เพราะมีความหลากหลายทางชีวภาพ จนยูเนสโกต้องยกย่องให้เป็นมรดกโลก อ่าวนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเวียดนาม และอยู่ไม่ห่างจากเขตแดนของประเทศจีนมากนัก จุดเด่นของอ่าวนี้ คือ มีเกาะหินปูนโผล่ขึ้นกระจาย ๆ ทั่วอ่าว ครอบคลุมพื้นที่ถึง 1,500 ตารางกิโลเมตร นอกจากนี้ ยังได้รับคำชื่นชมจากนักท่องเที่ยวว่ามีบรรยากาศที่สวยงามเกินจริง เสมือนฉากในตอนจบของภาพยนตร์ซึ่งมีแสง สี ที่ลงตัวสุด ๆ เลยทีเดียว

ภูเขาทรายสองสีที่หมุยแหน (The Sand Dunes of Mui Ne)

           นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังที่แห่งนี้รับรองได้เลยว่าจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่ใกล้เคียงกับทะเลทราย เพราะภูเขาทรายที่หมุยแหนหรือที่หลายคนคุ้นเคยกับสำเนียง "มุยเน่" นั้น มีขนาดใหญ่และอยู่ติดกับชายทะเล จึงมีแดดและลมที่แรงมากทีเดียว ที่นี่มีเนินทรายอยู่ 2 แห่ง คือ ภูเขาทรายขาวและภูเขาทรายแดง ซึ่งภูเขาทรายขาวนั้นมีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า Bau Trang และมีร้านอาหารขนาดเล็กเปิดบริการสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย สำหรับภูเขาทรายแดงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่า แต่เป็นที่นิยมมากกว่าในสายตาของช่างภาพ เนื่องจากสีทรายมีสีแดงเข้ม ถ่ายรูปออกมาแล้วสีสวยกว่าที่ภูเขาทรายขาว ส่วนกิจกรรมยอดฮิต คือ การเล่นกระดานเลื่อนบนเนินทรายสูงลงมาด้านล่าง ซึ่งอุปกรณ์สำหรับเล่นนั้นสามารถหาเช่าได้จากร้านที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ ภูเขาทราย

10. สหภาพพม่า (Union of Myanmar) 



มหาเจดีย์ชเวดากอง

         พระมหาเจดีย์นี้ เป็นสิ่งที่เคารพสูงสุดของชาวพม่า ซึ่งได้บรรจุพระเกศาธาตุรวม 8 เส้นของพระพุทธเจ้า มีประวัติเก่าแก่กว่า 2000 พันปี เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพม่า “ชเวดากอง” แปลว่า “เจดีย์ทองแห่งเมืองดากอง” โดยมีที่มาว่า พระมหากษัตริย์ของพม่าและมอญที่จะขึ้นครองราชบัลลังก์ จะต้องถวายทองคำหนักเท่าน้ำหนักของพระองค์เอง เพื่อนำมาห่อหุ้มองค์พระเจดีย์


หาดงาปาลี

             เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของพม่า ในเขตปกครองของรัฐยะไข่ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศ มีหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งยังดำรงวิถีชีวิตและการประมงแบบพื้นบ้านอยู่ นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นมหาสมุทรอินเดีย (Indian Ocean) ได้อย่างชัดเจนจากชายหาดฮาปาลีแห่งนี้

แหล่งที่มา : http://www.skyscanner.co.th
                     http://travel.mthai.com/blog/72749.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น